1
Hãy gọi hoặc nhắn tin để được tư vấn
0879975992

TÀI LIỆU KỸ THUẬT

Bảo dưỡng, làm đẹp cho ô tô: Đừng để đến sát Tết mới

Người dùng được khuyến cáo bảo dưỡng, dọn vệ sinh nội thất, sơn sửa lại ngoại thất cho ô tô trước Tết vài tuần để tránh rơi vào cảnh xếp hàng chờ lâu và xe được chăm sóc tốt hơn.


Càng gần về cuối năm, các dịch vụ bảo dưỡng, làm đẹp cho ô tô ghi nhận lượng khách tăng cao. "Từ đầu tháng 12, chúng tôi đã phải tuyển thêm hai thợ thời vụ để rửa xe và phụ làm các công việc đơn giản khi lượng ô tô đến làm dịch vụ nhiều lên", Lê Văn Thắng, chủ một spa ô tô ở Hà Đông (Hà Nội), chia sẻ.

Bảo dưỡng, làm đẹp cho ô tô: Đừng để đến sát Tết mới cuống cuồng - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Nhu cầu bảo dưỡng, làm đẹp cho ô tô tăng cao dịp cuối năm

Theo anh Thắng, tâm lý chung của khách hàng vào dịp cuối năm là muốn "tân trang" hoặc "đại tu" chiếc xe của mình sau thời gian dài phục vụ, đồng thời cũng có một chiếc xe tốt, hình thức đẹp để đi lại trong dịp Tết. Điều này khiến các trung tâm xe hơi thường rơi vào tình trạng quá tải, người dùng phải chờ lâu mới được phục vụ. 

Trong khi đó, anh Đức Việt, chủ một gara trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) cũng cho rằng càng đến Tết thì các xưởng dịch vụ xe càng đông. "Ô tô xếp hàng chờ tới lượt, thợ phải căng mình ra làm nên có thể sẽ không chăm sóc kỹ lưỡng như thời gian trước đó. Bởi vậy nếu khách hàng sắp xếp được, hãy đem xe đi làm sớm thay vì dồn đến gần Tết", anh cho biết. 

Với nhu cầu làm đẹp cho ô tô, khách hàng thường chọn vệ sinh nội thất, rửa khoang máy, đánh bóng vỏ, sơn tút tát lại hoặc thay thế một số khu vực bị trầy xước sau quá trình sử dụng. Việc vệ sinh và bảo dưỡng nội thất có thể mất nửa ngày, nếu kỹ lưỡng có thể phải tháo toàn bộ ghế, sử dụng hóa chất dễ dưỡng da, các chi tiết nhựa.

Bảo dưỡng, làm đẹp cho ô tô: Đừng để đến sát Tết mới cuống cuồng - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Các dịch vụ làm đẹp cho ô tô ngày càng đa dạng

Một số dịch vụ nâng cao có thể là vệ sinh nội soi hệ thống điều hòa, khôi phục nếp nhăn trên ghế da, xông khử khuẩn nội thất… Bởi vậy nếu làm kỹ lưỡng các bước, người dùng có thể phải để xe ở lại trung tâm trong 2 ngày, mức chi phí lên đến vài triệu đồng cho riêng việc vệ sinh và dưỡng nội thất.

Với ngoại thất, sau một năm sử dụng xe có thể phát sinh trầy xước, cần được sơn và hồi phục lại. Bước tiếp theo là đánh bóng thân vỏ xe, trả lại độ bóng cho lớp sơn trước các tác động của môi trường. Sau đó, bề mặt sơn xe sẽ được thêm các lớp hóa chất để dưỡng và tăng độ bóng, giữ cho màu sơn được bền. Khách hàng có thể làm thêm bước tẩy ố kính, phủ ceramic...

Trong khi đó, việc bảo dưỡng động cơ, khung gầm thường là công việc định kỳ theo các mốc quy định của nhà sản xuất. Do dịp Tết nhu cầu đi lại nhiều, các chuyến đi xa, trong khi gara có thể đóng cửa nên người dùng cần có sự chuẩn bị kỹ hơn.

Lốp xe là bộ phận đầu tiên cần kiểm tra, có thể tiến hành đảo lốp, cân bằng động hay thay lốp nếu cần thiết. Thay dầu nhớt và các loại lọc tương ứng định kỳ hoặc sớm hơn một chút. Bình ắc-quy, nước làm mát, nước rửa kính, hệ thống đèn, phanh và hệ thống lái… cũng là những chi tiết không thể bỏ qua. 

Theo Dân Trí