1
Hãy gọi hoặc nhắn tin để được tư vấn
0879975992

TÀI LIỆU KỸ THUẬT

Ô tô lâu không đi, có nên tháo cọc ắc-quy để tránh hết điện?

Trong thời gian giãn cách xã hội, ô tô của tôi nằm im một chỗ vài tuần trời. Nhiều người "mách", nên tháo cọc ắc-quy để tránh hết điện sau thời gian dài xe để không.


Tôi đang sử dụng một chiếc Hyundai Grand i10 đời 2017. Từ khi mua, xe tôi gần như chỉ đổ xăng là chạy, gần như chưa phải sửa chữa, cũng chưa từng thay ắc-quy lần nào.

Khoảng hơn 2 tuần nay, từ khi Hà Nội triển khai giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, tôi buộc phải làm việc online tại nhà. Chiếc xe cũng chỉ nằm im một chỗ, ít khi được lăn bánh. Cách đây vài hôm, tôi có việc gấp cần đi đến xe, khi khởi động lên thì đề rất dai, phải giữ một lúc mới nổ được máy.


Một số người bạn của tôi "mách", với những ô tô ít đi trong thời gian này thì nên tháo cọc âm (-) của ắc-quy ra để tránh việc xe bị thất thoát điện. Khi nào cần đi liên tục thì lại bắt cọc ắc-quy này vào. 

Tuy vậy, tôi vẫn thắc mắc rằng, việc tháo ra như vậy thực sự có tác dụng bảo vệ ắc-quy hay không? Và những bộ phận vẫn cần cấp điện như hệ thống khoá cửa, chống trộm, đồng hồ,... sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Vietnamnet.vn